ผวจ.นครราชสีมา เซ็นต์คำสั่ง ยุติ คอนเสิร์ต บิ๊กเม้าเท่น เหตุไม่เข้มป้องโควิด

เมื่อ 12 ธ.ค. 63 เวลา 1700 เป็นต้นไป นายยุทธนา บุญอ้อม หรือ ป๋าเต็ด ได้จัดกิจกรรมคอนเสิร์ต บิ๊กเม้าเท่น ครั้งที่ 11 ที่ดิโอเชียล เขาใหญ่ เลขที่ 48 หมู่ 4 ถนนธนรัชต์ อ.ปากช่อง ฯ มียอดมวลชนเข้าชม ประมาณ 27,000 คน

 

ต่อมาเมื่อ 13 ธ.ค. 63 เวลา 0330 เป็นการแสดงดนตรีของวงไทยทศมิตร ประกอบด้วย นายอิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี (จ๋าย) นักร้องนำ/กีตาร์, นายตฤณสิษฐ์ สิริพิชญาศานต์ (โมส) ร้อง/กีตาร์, นายเจษฎา ปัญญา (เจต) มือเบส, นายธนกฤต สองเมือง (เจ) มือคีย์บอร์ด

นายปัณณสิทธิ์ สุขโหตุ (มีน) มือกีตาร์ โซโล่ และ นายพัฒนภูมิ ชะอุ่มผล (ตุ๊ก) มือกลอง ได้เล่นดนตรี/เพลงที่เสียดสีการเมือง และมีการนำเป็ดลมยางสีเหลืองมาวางไว้บนเวทีและบริเวณงานคอนเสิร์ต รวมทั้งได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการชู 3 นิ้ว

ต่อมาได้มีราษฎรได้ร้องเรียนว่า การจัดงานคอนเสิร์ตดังกล่าว ผู้จัด ฯ ไม่สามารถควบคุมให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน โรคระบาด COVID – 19 ได้ คือ เมื่อ 11 ธ.ค. 63 มีผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 43 ปี พร้อมเพื่อน 7 คน เดินทางมาจากเชียงใหม่ (ภูมิลำเนา จ.เชียงใหม่) เพื่อจะเดินทางมาชมคอนเสิร์ต Big Mountain โดยผู้ป่วยเดินทางด้วยเครื่องบินไปลงที่สนามบินดอนเมือง ถึงเมื่อเวลา 1200 ซึ่งทั้งหมดเดินทางคนละเที่ยวบิน จากนั้นได้เช่ารถตู้จากสนามบินดอนเมือง ร่วมกันเดินทางมา อ.ปากช่อง ฯ เข้าพักที่โรงแรม the piano resort

เมื่อ 12 ธ.ค. 63 เวลา 1832 โรงพยาบาลปากช่องนานา ได้รับแจ้งข่าวสารจากโรงพยาบาลกรุงเทพปากช่อง ผลตรวจผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 43 ปี อาการแรกรับ มีไข้ 40.4 องศา ไม่มีแรง มีประวัติเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ การรักษาเบื้องต้น CXR พบผลปอดผิดปกติ ทีมแพทย์วินิจฉัยได้ส่งต่อโรงพยาบาลมหาราช รวมทั้งหมด 8 ราย ดังนี้ มี 1 ราย เป็นคนขับรถตู้เช่าเหมาจากสนามบินดอนเมือง และผู้สัมผัส 7 ราย เป็นเพื่อนที่มาด้วยกันจาก จ.เชียงใหม่ สำหรับผลตรวจเบื้องต้นผลออกมาเป็นลบสำหรับกลุ่มเสี่ยงทั้ง 8 ราย

เวลาประมาณ 1300 ผวจ.นครราชสีมา และคณะกรรมการโรคติดต่อ ได้สั่งให้ยุติการจัดงานคอนเสิร์ต ใน 13 ธ.ค. 63 เรียบร้อยแล้ว

อ่านต่อ