ม็อบราษฎร ไล่บิ๊กตู่ หน้าสภา หลังโหวต

เมื่อ 20 ก.พ.64 ที่ รัฐสภา กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม วัตถุประสงค์ กลุ่มได้ประกาศนัดชุมนุมหน้ารัฐสภามีชื่อกิจกรรมว่า “อภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา” ยอดมวลชน 1,000 คน

เวลา 1835 น. นายนายศุภณัฐ กิ่งแก้ว ขึ้นปราศรัยกล่าวโจมตี นรม. ที่ทำการรัฐประหาร ใช้อำนาจในการคอรัปชั่น บริหารเศรษฐกิจโดยไม่มีความรู้ความสามารถ กล่าวถึงนโยบายหลายโครงการ ที่ออกนโยบายโดยไม่คำนึงถึงความต้องการของประชาชน

กล่าวถึงงบสถาบันฯในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาเติบโตกว่า 300% เป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดด เกิดความเหลื่อมล้ำ สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นผลงานของ นรม. ที่สร้างผลงานให้เพียงสถาบันฯแต่ไม่เคยนึกถึงประชาชน กล่าวเชิญชวนให้มวลชนออกมาร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาล

เวลา 1850 น. นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง ขึ้นปราศรัย กล่าวอ้างถึงโครงการเราชนะ ที่เอื้อเฟื้อให้กับเจ้าสัวและนายทุน กล่าวถึง นรม. ที่ออกมาประกาศถึงโครงการดังกล่าวคือการช่วยเหลือประชาชน แต่กลับไม่สามารถเบิกเงินออกมาใช้จ่ายส่วนตัวได้ เพราะความจริงคือการบีบบังคับให้อุดหนุนกับนายทุนเท่านั้น

เวลา 1920 น. นายนันทพงค์ ปานมาศ ขึ้นปราศรัยกล่าวเรียกร้องให้ปล่อยผู้ที่ถูกคุมขังทั้ง 4 คน รัฐบาลปัจจุบันไม่ฟังเสียงประชาชน จับคนเห็นต่างเข้าคุก ยืนยันที่จะต่อสู้จนกว่าจะชนะใน 3 ข้อเรียกร้อง

1.นรม.และคณะรัฐบาลต้องลาออก

2.ร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

3.ปฏิรูปสถาบันฯให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ

กล่าวเป็นกำลังใจให้นายรังสิมันต์ โรม ที่ทำหน้าที่อภิปรายเปิดโปงวงการตำรวจ

ที่มา Kankai Meekhun

อ่านต่อ