ราษฎร ประชาชนคนไทย แจ้งขอชุมนุมขับไล่ประยุทธ

ราษฎร ประชาชนคนไทย แจ้งขอชุมนุมขับไล่ประยุทธ 18 มิ.ย.64 เวลา 12.00 น. ที่ บช.น ดุสิต กทม. นายนิติธร ล้ำเหลือ อดีตแกนนำคปท. ส่งตัวแทน เดินทางไปยื่นหนังสือที่ บช.น เพื่อแจ้งให้ ทาง บช.น. ทราบกรณี การชุมนุม ใน 24 มิ.ย.64 นี้

**ทั้งนี้ รายละเอียดในหนังสือระบุการนัดหมายชุมนุม ใน เวลา 12.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน 2564 ณ บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล มีรายละเอียดดังนี้

18 มิถุนายน 2564

เรื่อง แจ้งการชุมนุมสาธารณะ ขอให้การคุ้มครองความปลอดภัยของประชาชน และดูแลการชุมนุมสาธารณะ

เรียน ผู้ปัญชาการตำรวจนครบาล

สำเนาเรียน ผู้ปังคับการตำรวจนครบาล 1 / ผกก.สน.นางเลิ้ง / ผกก.สน.ดุสิต

เวลา 12.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน 2564 ณ บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ด้วยกลุ่ม “ประชาชนคนไทย” กำหนดจัดกิจกรรมชุมนุมเพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลตั้งแต่ เวลา 12.00 น.

ในการนี้ กลุ่ม “ประชาชนคนไทย” ขอแจ้งการชุมนุมดังกล่าวข้างตันเพื่อโปรดทราบ และขอให้การชุมชนเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ลดผลกระทบจากการชุมนุมที่จะมีต่อประชาชน บริเวณที่ชุมนุม ปัญหาการจราจร ป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ขัดแยังระหว่างบุคคล กลุ่มผู้บุคคลที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยและพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2556 จึงขอให้ท่านพิจารณาดำเนินการ มาตรา 19 ในฐานะเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะดังนี้

(1) อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะอันเป็นสถานที่ชุมนุม

(2) รักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก หรือบรรเทาเหตุเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้อื่นซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับสถานที่ชุมนุม

(3) รักษาความปลอดภัยหรืออำนวยความสะดวกแก่ผู้ชุมนุมในสถานที่ชุมนุม

(4) อำนวยความสะดวกในการจราจรและการขนส่งสาธารณะในบริเวณที่มีการชุมนุมและบริเวณใกล้เคียงเพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากการชุมนุมน้อยที่สุด

โดยขอให้ท่านจัดเตรียมรถสุขา 10 คัน น้ำดื่ม 100 แท้งก์ และ รถสำหรับเติมน้ำรถพยาบาล 10 คัน บอลลูนไลท์ 60 ตัว อำนวยการด้านจราจร และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ กลุ่ม “ประชาชนคนไทย” มอบหมายให้นางกรองแก้ว วัฒนกุล เป็นผู้ประสานงาน

กลุ่มราษฎร ประชาชนคนไทย เดินทางกลับ

อ่านต่อ