อรรถพล ครูใหญ่ ขอนแก่นพอกันที รายงานตัวตามคำสั่งศาล

อรรถพล บัวพัฒน์ ครูใหญ่ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที รายงานตัวตามคำสั่งศาล

จ.อุดรธานี เมื่อ 21 ธ.ค.63 เวลา 0900 นายอรรถพล บัวพัฒน์ (ครูใหญ่) แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที และผู้ติดตาม 1 คน ได้เดินทางมาด้วยรถยนต์เก่ง ยี่ห้อมาสด้า 2 สีเทา (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน) มายังศาลจังหวัดอุดรธานี ต.หมากแข้ง อ.เมือง จว.อ.ด. เพื่อมารายงานตัวตามคำสั่งศาล โดยมี นายพัฒนะ ศรีใหญ่ ทนายความจากศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน เป็นผู้นำพาไปรายงานตัว ซึ่งศาลจังหวัดอุดรธานี มีคำสั่งยกคำร้องตามคำร้องขอฝากขังของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี

เนื่องจากกระบวนการสอบสวนเสร็จสิ้นลงแล้ว จากนั้น/เวลา 1020 นายอรรถพลฯ ได้พบปะกับ นางธนภร อุบลวัฒน์ แนวร่วม นปช.อุดรธานี/สมาชิกคณะราษฎรอุดรธานี พร้อมพวก 3 คน ที่มารอให้กำลังใจที่บริเวณหน้าประตูทางเข้า ศาลจังหวัดอุดรธานี พร้อมพูดสนทนา และร่วมถ่ายรูปแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว และเวลา 1030 ได้แยกย้ายเดินทางกลับ

ภายหลังจาก นายอรรถพลฯ เดินทางมารายงานตัวตามคำสั่งศาลจังหวัดอุดรธานี และศาลฯ ได้ยกคำร้องฝากขังตามคำร้องขอฝากขังของพนักงานสอบสวน สภ. เมืองอุดรธานี ซึ่งคาดว่า นายอรรถพลฯ อาจจะมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองร่วมกับกลุ่มแนวร่วมฯ ทั้งในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียง ในโอกาสต่อไป เพื่อจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมือง เพื่อแสดงว่า ตนไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แต่ผู้มีอำนาจพยายามจะใช้กฎหมายเพื่อเอาผิดแก่ตนเอง

อ่านต่อ