เพนกวิน – ไมค์ แกนนำ “ราษฎร” สวมชุด “เป็ดเหลือง” ม็อบไล่รัฐบาลบิ๊กตู่ 25 พ.ย.

25 พ.ย. 63 : มาแล้ว! เพนกวิน – ไมค์ แกนนำ “ราษฎร” สวมชุด “เป็ดเหลือง” ม็อบไล่รัฐบาลบิ๊กตู่ เผยให้ติดตามบิ๊กเซอร์ไพรส์

ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ กลุ่มคณะราษฎร 63 นัดหมายรวมตัววัตถุประสงค์ จัดกิจกรรมชุมนุมต่อต้านรัฐบาลบิ๊กตู่ ยอดมวลชน 600 คน

เวลา 1450 น. นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำกลุ่มคนรุ่นใหม่จังหวัดนนทบุรี ขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาล, สถาบันฯ

เวลา 1500 น. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน เดินทางเข้ามาในพื้นที่ สื่อมวลชนให้ความสนใจขอสัมภาษณ์ ถึงแนวทางการเคลื่อนไหวในวันนี้

เวลา 1512 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำการปิดถนน แยกรัชโยธินมุ่งหน้าถนนวิภาวดีรังสิต การ์ดทำการปิดถนน บริเวณแยกรัชโยธิน ฝั่ง SCB ส่วนฝั่งไปถนนรัชดาภิเษก และอุโมงค์ ยังเปิดให้รถผ่านได้ปกติ

เวลา 1514 น. นายพริษฐ์ ชิวรักษ์ หรือ เพนกวิน เดินทางมาหน้าสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมระบุจุดประสงค์ที่ยัายสถานที่เพราะหลีกเลี่ยงความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้น

เวลา 1530 น. เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรีนำรถเครื่องเสียงประชิดแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ หน้าสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ฝั่งตะวันออก

ตุ๊กตาเป็ดยางสีเหลืองและเครื่องประดับศรีษะรูปเป็ด เป็นสินค้าขายดีในที่ชุมนุม หลังเป็ดยางกลายเป็นสัญลักษณ์หลังเหตุการณ์สลายการชุมเมื่อ 17 พ.ย.63

เวลา 1545 น. ไมค์ นายภาณุพงศ์ จาดนอก ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ยืนยันถึงการย้ายสถานที่ชุมนุมว่า เราไม่ได้ต้องการปะทะกับใครเลย ชัดเจนว่าเราใช้สันติวิธี / ทั้งระบุว่า รัฐบาลไม่เคยตอบสนองประชาชน การคุกคามประชาชนยังมีอยู่ ทั้งการชุมนุมทุกวันนี้ ไม่ใช่ม็อบหาทางลงไม่ได้ แต่อาจเป็นรัฐบาลที่หาทางออกไม่เจอ

เวลา 1606 น. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง กล่าวว่ารู้อยู่แล้วว่าจะโดนมาตรา 112 พอชื่ออกมาจริงๆ เลยไม่เซอร์ไพรส์ ตนไม่มีอะไรจะเสีย มันเสียเขามากกว่าเสียเรา เพราะเขาต้องกลับคำตัวเอง โดยบอกว่าการบังคับใช้มาตรา 112 ขัดกับข้อเรียกร้องของ ‘ราษฎร’ อย่างชัดเจน

อ่านต่อ