ไผ่ดาวดิน-แอมมี่ รับทราบข้อหาคดีชุมนุม

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 64 ที่ สน.พหลโยธิน นาย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน  และ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ ได้เดินทางมาที่โรงพักตำรวจ วัตถุประสงค์ รับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก จากกรณีการร่วมกิจกรรมชุมนุมต้านรัฐประหาร ที่ห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 63

เวลา 1030 น. ไผ่ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา และ แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ เดินทางมาถึงสน.พหลโยธิน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก จากกรณีการร่วมกิจกรรมชุมนุมต้านรัฐประหาร ที่ห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 63

นายจตุภัทร์ กล่าวก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าโดนคดีในข้อหาอะไรบ้าง เนื่องจากขณะนี้กลุ่มนักกิจกรรมมีคดีเยอะมาก บางคนเข้ารายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหาถึง 7-8 ครั้งต่อเดือน

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ไม่ควรมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น เพราะแสดงให้เห็นว่าประเทศเราไม่เคารพสิทธิเสรีภาพ รัฐใช้ข้ออ้างทางกฎหมาย มาจำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชน

ภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา นายไชยอมร เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน พรบ.การชุมนุมสาธารณะ การใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต และกีดขวางการจราจร โดยได้มีการระบุด้วยว่า การขึ้นแสดงดนตรีของแอมมี่บนเวทีการชุมนุม ถือว่ามีความผิดเพราะเป็นการยุยง ส่งเสริม

สำหรับหมายเรียกจากการชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าวเมื่อวันที่ 27 พ.ย. 63. ที่ผ่านมานี้ มีนักกิจกรรมที่ได้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 7 คน ในวันนี้มี ไผ่ และ แอมมี่ อีก 2 คน และหลังจากนี้จะมีอีก 7 คน ซึ่งรวมถึงศิลปินที่ขึ้นเล่นดนตรีบนเวทีการชุมนุมด้วย

เวลา 1200 น. ยุติกิจกรรมเดินทางออกจากพื้นที่

อ่านต่อ