ไผ่ ราษฎรบ้านทะลุฟ้า บุกพรรคภูมิใจไทย ออกพรรคร่วม

ไผ่ ราษฎรบ้านทะลุฟ้า บุกพรรคภูมิใจไทย ออกพรรคร่วม เมื่อ 30 ก.ค.64 ที่พรรคภูมิใจไทย กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า นำโดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา วัตถุประสงค์ ยื่นหนังสือถึงพรรคร่วมรัฐบาล เรื่อง ให้ยุติการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล มวลชน 30 คน

เวลา 1005 น. กลุ่มฯ เดินทางถึงด้านหน้าพรรค / น.ส.ปนัดดา สิริมาศกุล ได้กล่าวว่า กลุ่มฯ จะมายื่นหนังสือให้กับตัวแทนพรรค เพื่อให้พรรคฯ ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล

และจะทำกิจกรรมจนกว่า จะมีตัวแทนออกมารับหนังสือ หากไม่มีตัวแทนมารับหนังสือ กลุ่มจะยกระดับขึ้นไปเรื่อยๆ / การแพร่ระบาดของโควิด-19 เกิดจากผู้มีอำนาจของพรรคภูมิใจไทยเอง

เวลา 1030 น. น.ส.ปนัดดา ศิริมาศกูล ได้ประกาศให้มวลชนที่มีสติ๊กเกอร์ภายในมือ นำมาติดให้ทั่วบริเวณหน้าที่ทำการพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากทางพรรคไม่ส่งคนมารับหนังสือของทางกลุ่มฯ

เวลา 1055 น. นายนวพล ต้นงาม เป็นแกนนำในการให้มวลชน ทำการปาสีใส่ป้ายพรรคภูมิใจไทย

เวลา 1105 น. จนท.ตร.จาก สน.บางเขน ได้เข้าพื้นที่ เพื่อมาชี้แจงถึงการชุมนุมของกลุ่มฯ ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยมี นายจิตริน พล่าก้านตง เป็นตัวแทนกลุ่มฯ เข้าเจรจากับ จนท.

เวลา 1110 น. นายทรงพล สิทธิ์รักษ์ กล่าวว่าปราศรัยว่า หากพรรคภูมิใจไทย ยังไม่ส่งตัวแทนมารับหนังสือ

กลุ่มฯ จะทำการเผาหุ่นฟาง บริเวณหน้าพรรคฯ / กล่าวถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้น

เวลา 1122 น. กลุ่มทำการเผาหุ่นฟางหน้าพรรคฯ / โดยมี จนท.ตร.บางเขน เข้าทำการดับไฟ แต่ถูกมวลชนขัดขวาง

เวลา 1130 น. กลุ่มฯ เดินทางไปพรรคพลังประชารัฐ

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มไผ่ ราษฎรบ้านทะลุฟ้า บุกพรรคร่วมรัฐบาล ให้ยุติการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล จะมีความคืบหน้าอย่างไร โปรดติดตามอ่านได้ในบทความข่าวต่อไปค่ะ

อ่านต่อ