จบแล้ว! กลุ่ม MOB FEST ยุติการชุมนุม ไผ่ ดาวดิน นัดวันชุมนุมต่อเนื่อง

14 พ.ย.63 จบแล้ว! กลุ่ม MOB FEST จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาล ยุติการชุมนุม ไผ่ ดาวดิน นัดวันชุมนุมต่อเนื่อง

เวลานี้ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่ม MOB FEST แกนนำ น.ส.ศุกรียา วรรณายุวัฒน์ ได้จัดกิจกรรม แก้ได้แก้! เขียนแก้รัฐธรรมนูญ จากทางเท้าถึงสถาบันประชาชนจะพูดสภามาฟัง จนถึงขณะนี้มียอดมวลชนโดยรวม 3500 คน

– เวลา 2030 น. เป็นการเสวนา ของกลุ่มโดยให้ตัวแทนเยาวชนทั้งชายและหญิง เกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ และความเหลื่อมล้ำทางเพศ ทั้งรายได้ระหว่างเพศ ความสามารถของเพศที่แตกต่างกัน เป็นต้น

– มวลชนบางส่วนขึ้นไปบันทึกภาพกับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยที่คลุมผ้าของกลุ่ม

– เวลา 2102 น. การแสดงในหัวข้อ หญิงไทยไร้นาม โดยการร้องเพลงเป็นภาษาอังกฤษ และเป็นการแสดงการโต้ตอบในลักษณะการแบ่งเพศในความไม่เท่าเทียม

– เวลา 2115 น. เวทีแยกผ่านฟ้า ถ.ราชดำเนิน นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน แนวร่วมกลุ่มราษฎร กล่าวระหว่างแสดงดนตรีร่วมกับวงสามัญชน ถึงการนัดประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระแรก วันที่ 17-18 พ.ย. ว่า วันที่ 17 พ.ย.นี้ รัฐสภาจะประชุมร่วมเพื่อพิจารณาว่าจะรับร่างไหน ทั้งร่างที่รัฐบาลเสนอ ร่างที่ฝ่ายค้านเสนอ และร่างของไอลอว์(iLaw) พวกเราเข้าชื่อกันเสนอแก้ทุกมาตรา แก้ทุกหมวด ร่างของไอลอว์นี้คือร่างของอนาคตประเทศไทย

ดังนั้น วันที่ 17 พ.ย. นี้ พวกเราต้องไปรอดู ต้องไปช่วยกันติดตาม ทวงเสียงของพวกเรา เพราะกว่าจะได้มาแต่ละรายชื่อต้องใช้เวลา วันที่ 17 พ.ย.นี้ ขอให้เตรียมตัวไว้ เราต้องไปช่วยกัน ส่วนรายละเอียดไว้จะแจ้งอีกครั้งหนึ่ง

– เวลา 2120 น. บริเวณใกล้สี่แยกคอกวัว พบกลุ่มวัยรุ่นกำลังใช้สีสเปรย์พ่นประตู กำแพง (ข้อความตามรูป) หลังจากพ่นเสร็จได้แยกย้ายออกจากพื้นที่

– เวลา 2130 น. กลุ่มได้อ่านแถลงการณ์ของคณะสิทธิราษฎร์

– เวลา 2330 น. เวทีกลางหน้าแม็คโดนัลด์ ยังคงแสดงดนตรี พื้นที่โดยรวม บูทกิจกรรมของแนวร่วม เริ่มเก็บอุปกรณ์ ร้านค้า / รถสุขา / เต้นท์พยาบาลอาสา ถ.ดินสอ เก็บอุปกรณ์ มวลชนบางส่วนทยอยออกพื้นที่

อ่านต่อ