นวด-สปา หัวหิน ร้องขอเปิดกิจการ เหมือนเซเว่นเปิด 24 ชม.

กรณีเกิดการระบาดโรคไวรัสติดเชื้อโควิด 19 ระลอกสองทั่วประเทศ รัฐบาลโดย ศบค. ได้ออกคำสั่งประกาศปิดสถานที่ต่างๆ เช่น ผับ บาร์ ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านนวดสปา เป็นต้น

ทำให้ประชาชนผู้ประกอบอาชีพเหล่านี้ ได้ออกมาประท้วงขอเปิดสถานที่ร้านค้าให้บริการ เมื่อเห็นว่าสถานการณ์โควิดในจังหวัดตนเองนั้นดีขึ้นแล้ว

ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีกรณีที่ร้านนวด-สปา ได้ออกมาชุมนุมเรียกร้องขอเปิดสถานที่ร้าน มีรายละเอียด ดังนี้

เมื่อ 9 ม.ค.64 เวลา 15.00 น. กลุ่มผู้ประกอบการร้านนวด/สปาร์ และบาร์เบียร์ พื้นที่ อ.หัวหิน จำนวน ประมาณ 50 คน นำโดย นางมีทรัพย์ กั้วจันทร์ รวมตัวกันที่หน้าลานอนุสาวรีย์โผนกิ่งเพชร เทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเรียกร้องขอเปิดกิจการ

เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากกรณีที่ทางราชการสั่งให้หยุดดำเนินกิจการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด19  โดยมีนายมนตรี มานิชพงษ์ ปลัดฝ่ายป้องกัน อ.หัวหิน เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียนของกลุ่มฯ และรับว่าจะนำเรียนให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงต่อไป เวลา 15.45 น. กลุ่มฯ ยุติกิจกรรม มวลชนแยกย้าย เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

หากการยื่นหนังสือในครั้งนี้ ไม่มีความคืบหน้า กลุ่มฯ มีแนวความคิดที่จะนัดหมายเดินทางไปร้องเรียนต่อ ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ ในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ยังไม่กำหนดวันนัดหมายแต่อย่างใด

อ่านต่อ