ชาวเมียนมาร์ไม่ทน ม็อบต้านรัฐประหาร หน้า UN

เมื่อ 6 ก.พ.64 ที่ หน้าองค์การสหประชาชาติ (UN) ประชาชนชาวเมียนมาร์ เดินทางมาเรียกร้องความเป็นธรรมจากสถานการณ์ที่มีทหารของประเทศเมียนมาร์(พม่า) ได้กระทำการอุกอาจก่อการรัฐประหารขึ้นในประเทศ เมื่อเช้า 1 ก.พ. 64 และมีการจับกุม ผู้นำรัฐบาล รัฐมนตรี และนักการเมืองหลายคน

เวลา 1650 น. มวลชนเดินทางเข้าพื้นที่ ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ อยู่ระหว่างรอมวลชนมาสมทบเพิ่มเติม จากการสอบถามทราบว่า กลุ่มฯได้ทำการนัดหมายเชิญชวนให้มาร่วมทำกิจกรรมจุดเทียน ร้องเพลงที่มีเนื้อหาต่อต้านเผด็จการ และอวยพรให้ประเทศเมียนมาร์กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ซึ่งจะเริ่มกิจกรรมในเวลา 1930 น.

เวลา 1755 น. มวลชนทอยเดินทางเข้าพื้นที่เล็กน้อย จนท.ตร. เข้าพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยและนำแผงเหล็กมาวางกั้นพื้นที่ชุมนุม

เวลา 1840 น. มวลชนจัดแถวเว้นระยะห่าง ทำกิจกรรมชูป้ายและร้องเพลงที่มีเนื้อหาต่อต้านเผด็จการ โดยกลุ่มฯแจ้งว่าจะยุติกิจกรรมในเวลา 2000 น.

เวลา 1900 น. มวลชนทำกิจกรรมร้องเพลงที่มีเนื้อหาต่อต้านเผด็จการ และตะโกนเป็นภาษาเมียนมาร์ ที่มีเนื้อหา ไม่ยอมรับการทำรัฐประหารต้องการให้ปล่อยคณะรัฐบาลของนางอองซานซูจีและอวยพรให้ประเทศเมียนมาร์กลับสู่ความสงบสุข

เวลา 1920 น. ขณะรายงานมีการทำกิจกรรม จุดเทียนใส่รูปของพลเอกอาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพพม่า และตะโกนต่อต้านการระทำของคณะรัฐประหาร

เวลา 1930 น. ยุติกิจกรรม มวลชนทยอยออกจากพื้นที่

อ่านต่อ