ราษฎรเยาวชนปลดแอก ม็อบลงถนน ไล่ประยุทธ์ลาออก

ราษฎรเยาวชนปลดแอก ม็อบลงถนน ไล่ประยุทธ์ลาออก เมื่อ 18 ก.ค.64 ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มเยาวชนปลดแอก Free Youth และกลุ่มแนวร่วม นำโดย น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ แกนนำร่วมนายอานนท์ นำภา วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรมชุมนุมครบรอบ 1 ปี ของการชุมนุมลงถนนครั้งแรก เมื่อ 18 ก.ค.63

โดยจะเดินขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปยังทำเนียบรัฐบาล ในหัวข้อ “ประเทศไทยต้องการ คุณ” มีข้อเรียกร้อง ดังนี้ 1. ประยุทธ์ต้องลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข, 2. ปรับลดงบสถาบันฯ – กองทัพ สู้วิกฤตโควิด และ 3. เปลี่ยนวัคซีนเจ้าสัว CP เป็นวัคซีน mRNA ยอดมวลชนรวม 200 คน

เวลา 1100 น. น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์, เข้าพื้นที่พร้อมนายกรกฎ แสงเย็นพันธ์ และกลุ่มศาลายาเพื่อประชาธิปไตย อยู่ระหว่างจัดเตรียมกิจกรรม

มวลชนเข้าพื้นที่ ส่วนใหญ่เป็นมวลชนเสื้อแดง ยังไม่มีกิจกรรม รอมวลชนสมทบ

เวลา 1250 น. ขณะรายงาน กลุ่มมวลชนแนวร่วมต่างๆ กำลังจัดเตรียมกิจกรรมเพิ่มเติม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดอุปกรณ์ที่นำมาจัดกิจกรรมเดินขบวนฯ และมีมวลชนทยอยเข้าพื้นที่มากขึ้น มีรถห้องน้ำจำนวน 2 คัน

รวมถึงมีการขึ้นปราศรัยบนรถเครื่องเสียงในเรื่องของการ ลดงบประมาณของกองทัพฯ มาเพิ่มในส่วนของงบจัดสรรวัคซีนที่มีประสิทธิภาพให้ประชาชน

โดยแกนนำแจ้งว่าจะเริ่มเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลประมาณ 1400 น. โดยมีมวลชนกำลังร่วมกันจัดเตรียมอุปกรณ์เชิงสัญลักษณ์เพื่อนำไปจัดกิจกรรม

เวลา 1320 น. ขณะรายงาน มีกลุ่มมวลชนทำการพ่นสีสเปรย์ ว่ากล่าวการทำงาน นายกรัฐมนตรี ลงบนพื้นถนน บริเวณถนนหน้าร้านแมคโดนัล อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฎรเยาวชนปลดแอก ม็อบครบรอบ 1 ปี ลงถนนครั้งแรก ขับไล่ประยุทธ์ จะมีความคืบหน้าอย่างไร โปรดติดตามอ่านได้ในบทความข่าวต่อไปค่ะ

อ่านต่อ