คณะราษฎร ส่งแรงใจให้ กวิ้น-อานนท์ เรือนจำ กทม.

เมื่อ 12 ก.พ.64 ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ กลุ่ม แนวร่วมนักกิจกรรมทางการเมือง แกนนำ นายโชคดี ร่มพฤกษ์ (ศิลปิน นปช.) ,นายเชน ชีวอบัญชา(คนเสื้อแดง ไลฟ์ สด) ,นายเจษฎา ศรีปลั่ง (สมาชิกเครือข่ายคนรุ่นใหม่ นนทบุรี ) วัตถุประสงค์ นัดชุมนุมจุดเทียนให้กำลังใจ แกนนำคณะราษฎร ที่ถูกคุมขังใน รจพ.กทม.ทั้ง 4 คน หัวข้อ วันศุกร์ ปลุกความยุติธรรม “เทียนขาว พร้อมหัวใจพี่ผูกพันธ์ ” จำนวนยอดมวลชนประมาณ 100 คน

เวลา 1820 น. กิจกรรมยังคงเป็นการสลับปราศรัย ของแกนนำ และ แนวร่วม อาทิ

นางณัฏฐธิดา มีวังปลา หรือ แหวนปราศรัย โดยกล่าวชื่นชม นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข โดยย้ำการออกมาร่วมชุมนุมเรียกร้องให้ปล่อยตัว 4 แกนนำ และ กล่าวถึงประสบการณ์การถูกคุมขังภายในเรือนจำ  เราถึงเวทีคู่ขนานไปจังหวัดขอนแก่น. เชิญชวนมวลชนร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันพรุ่งนี้

กล่าวถึงผู้ต้องหาคดีตาม ม.112 เป็นเพียงนักโทษทางความคิด เรียกร้องมวลชนคนเสื้อแดงออกมาต่อสู้ร่วมกับนักศึกษา กล่าวโจมตีการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทหารในการสลายการชุมนุมปี 53 โดยมีการเชิญชวนมวลชนร่วมร้องเพลง นักสู้ธุลีดิน และ เปิดแฟลชมือถือ เชิงสัญลักษณ์ เพื่อเป็นการให้กำลังใจ แกนนำที่ถูกคุมขัง

เวลา 1910 น. กลุ่มฯ ได้เปิดแฟลชและร้องเพลงนักสู้ธุลีดิน สดุดีวีรชนปี 53 และกล่าวถึงโศกนาฏกรรม 6 ตุลา 19

เวลา 1932 น. นายธนกร ภิระบัน กล่าวปราศรัยถึงวัคซีนโควิด 19 ปชช.ต้องการและสมควรได้รับแล้วขณะนี้ ต้องการยกเลิก ม.112 และต่อไป ขอให้พวกเราพี่น้องเสื้อแดงและ นศ.ออกมาชุมนุมจนกว่าจะชนะ จะไม่ยอมอยู่ใต้อำนาจเผด็จการต่อไป

เวลา 1940 น. เปิดคลิปเสียงของนาย อานนท์ นำภา ในการปราศรัยเมื่อ 19 ก.ย.63 ให้มวลชนฟัง

เวลา 2000 น. เริ่มจุดเทียนเพื่อส่องให้กำลังใจ แกนนำทั้ง 4 ที่ถูกกุมขัง จากนั้นนายณัฐพงษ์ ภูแก้ว วงสามัญชน ได้เล่นดนตรีเพลงบทเพลงของสามัญชน และเพลงส่งฝันถึงผีเสื้อ จากนั้นร่วมกันปักเทียนที่หน้าประตู 3 รจพ.กทม. และกล่าวปล่อยเพื่อเรา นายสมยศ/นายอานนท์/นายพริษฐ์/นายปฏิวัฒน์ 3 ครั้ง

จากนั้นพิธีกร ได้กล่าวเชิญชวนมวลชนร่วมการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันพรุ่งนี้ที่ 13 ก.พ.64 เวลา 1500 น. และถ้ายังไม่ปล่อยแกนนำทั้ง 4 คน กลุ่มเครือข่ายนนทบุรีฯ จะนัดชุมนุมทุกวันศุกร์ที่ รจพ.กทม.

เวลา 2020 น. ยุติกิจกรรม/มวลชนทยอยกลับ

ที่มา สุดาตา นานนอน

อ่านต่อ