ไมค์ นำราษฎร ม็อบปล่อย กวิ้น-อานนท์

เมื่อ 13 ก.พ.64 ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรณีกลุ่มราษฎรนัดรวมตัวชุมนุม “นับ 1 ถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน และเรียกร้องให้ปล่อยตัวแนวร่วม 4 คนที่ถูกคุมขัง

เวลา 1100 น. มวลชนรวมตัวบริเวณ ข้างร้าน แม็คโดนัลด์ ประมาณ 5 คน ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ จนท.ตร.สลับสังเกตุการน์ ตรวจสอบพื้นที่ต่อเนื่อง

เวลา 1230 น. มวลชนทยอยเข้าพื้นที่ ร้านแม็คโดนัลด์ จนท.รร.สตรีวิทยา นำผ้าขาวมาปิดป้ายชื่อโรงเรียน พ่อค้าแม่ค้าทยอยเข้าพื้นทื่ เตรียมตั้งร้านค้า

เวลา 1430 น. มวลชนทยอยเข้าพื้นที่โดยกระจายอยู่โดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บริเวณหน้าร้านแมคโดนัล ฝั่ง รร.สตรีวิทย์ ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ

เวลา 1425 น. จนท.ตร. ได้มาจัดการจราจร โดยได้นำกรวยยาง มาวางบริเวณสี่แยกคอกวัว โดยให้รถวิ่งได้เพียง 2 ช่องจราจร

เวลา 1450 น. มวลชนเดินทางเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ รถ 6 ล้อ ขนชุดเครื่องเสียงและเครื่องปั่นไฟเข้ามาในพื้นที่

เวลา 1510 น. รถบรรทุก 6 ล้อ คันดังกล่าว มวลชนจะใช้เป็นเวทีในการปราศรัย โดยมีการ์ด ยืน รปภ.รอบรถ อยู่ในระหว่างการจัดเตรียมเวทีปราศรัย

เวลา 1530 น. จนท.ตร. เข้าพื้นที่จากนั้นได้ประกาศห้ามการชุมนุมโดยให้เหตุผลว่าเป็นการฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน และ พรบ.โรคระบาด จากนั้นมวลชนทำการตะโกนโห่ร้องแสดงถึงความไม่พอใจ

เวลา 1535 น. นายภนุพงศ์ จาดนอก ได้ขึ้นเวทีประกาศว่า ถ้าหากเจ้าหน้าที่ มีการสลายการชุมนุมตนเองและผู้ชุมนุมจะไม่ถอยโดยเด็ดขาด และให้มวลชนมาเขียนข้อความบนผ้าสีแดงที่เตรียมไว้

ที่มา Kankai Meekhun

อ่านต่อ