แน่น! ธนาธร นั่งรถหาเสียง บึงกาฬ แห่ดูเลขรถ ไร้กลุ่มต่อต้าน

เมื่อ 18 ธ.ค.63 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าคณะก้าวหน้า และคณะฯ เดินทางด้วยรถยนต์ ยี่ห้อโฟล์กสวาเก้นท์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1นก 3658 กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงช่วย ร.ต.ภูมิพันธ์ บุญมาตุ่น ผู้สมัครนายก อบจ. และผู้สมัคร ส.อบจ.บึงกาฬ ในนามคณะก้าวหน้า รวม 4 จุด รายละเอียดสรุปได้ ดังนี้.

เวลา 0730 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และคณะฯ เดินทางถึงวัดศิริมงคลวนาราม บ้านท่าเชียงเครือ ต.ป่งไฮ อ.เซกา จ.บึงกาฬ จากนั้นได้กล่าวทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ และขึ้นเวทีปราศรัย แนะนำตัว ว่าที่ ร.ต.ภูมิพันธ์ บุญมาตุ่น ผู้สมัคร นายก อบจ.และทีมผู้สมัคร ส.อบจ.บึงกาฬ ในนามคณะก้าวหน้า มีมวลชนประมาณ 100 คน

เวลา 0755 ถ่ายรูปร่วมกับประชาชนที่มารอต้อนรับ จากนั้นได้เดินทางไปพื้นที่ จุดที่ 2

จุดที่ 2 เวลา 0845 นายธนาธรฯ และคณะฯ เดินทางมาถึง ตลาดสี่แยกบ้านชัยพร ต.ชัยพร อ.เมืองบึงกาฬฯ ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยแนะนำตัว ว่าที่ ร.ต.ภูมิพันธ์  บุญมาตุ่น ผู้สมัครนายก อบจ.บึงกาฬ และคณะก้าวหน้า มีมวลชนรอต้อนรับประมาณ 100 คน

เวลา 0930 นายธนาธรฯ และผู้สมัครคณะก้าวหน้า ถ่ายรูปร่วมกับประชาชน จากนั้นเดินทางไปจุดที่ 3

จุดที่ 3 เวลา 1025 นายธนาธฯ และคณะเดินทางถึงบริเวณศาลาอเนกประสงค์บ้านสมาแยกศรีชมภู ต.ศรีชมภู อ.โซ่พิสัยฯ ขึ้นเวทีปราศรัยแนะนำตัว ว่าที่ ร.ต.ภูมิพันธ์  บุญมาตุ่น ผู้สมัครนายก อบจ.บึงกาฬ และผู้สมัคร ส.อบจ.บึงกาฬ คณะก้าวหน้า มีมวลชนรอต้อนรับประมาณ 400 คน

เวลา 1050 ยุติการ ปราศรัยนายธนาธรฯ เดินทักทาย และถ่ายรูปร่วมกับมวลชน

เวลา 1102 นายธนาธรฯ และคณะเดินทางไปจุดที่ 4

จุดที่ 4 นายธนาธรฯ และคณะเดินทางถึงบริเวณลานตลาดบ้านนาทอง ต.หนองหัวช้าง อ.พรเจริญฯ ขึ้นเวทีปราศรัยแนะนำตัว ว่าที่ ร.ต.ภูมิพันธ์ บุญมาตุ่น  ผู้สมัครนายก อบจ.และผู้สมัคร ส.อบจ.คณะก้าวหน้า มีมวลชนรอต้อนรับประมาณ 150 คน

เวลา 1200 ยุติการปราศรัย นายธนาธรฯ และผู้สมัครคณะก้าวหน้า เดินทักทายประชาชนและถ่ายรูป

เวลา 1220 นายธนาธรฯ และคณะเดินทางไปปราศรัยพื้นที่ จ.สกลนคร

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าคณะก้าวหน้า แนะนำตัว ว่าที่ ร.ต.ภูมิพันธ์ บุญมาตุ่น ผู้สมัครนายก อบจ.บึงกาฬ และทีมผู้สมัคร ส.อบจ.บึงกาฬ ทั้ง 8 อำเภอ โดยแนะนำประวัติดู/คุณสมบัติของ ว่าที่ ร.ต.ภูมิพันธ์ฯ รับรองว่ามีความเหมาะสมที่จะเข้ามารับใช้พี่น้องบึงกาฬ เพราะเข้าใจเทคโนโลยีโลกยุคใหม่, เชิญชวนให้คนบึงกาฬออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ให้มากที่สุด ช่วยกันแนะนำญาติพี่น้องคนสนิท ช่วยเลือกคณะก้าวหน้า เพื่อมาบริหารงบประมาณที่มาจากภาษีของเราทุกคน เพื่อสร้างอนาคตที่ดีเพื่อประชาธิปไตยของบึงกาฬ

กล่าวขอบคุณที่ให้การสนับสนุนอดีตพรรคอนาคตใหม่ซึ่งได้รับการสนับสนุนคะแนนเสียงจาก ปชช. ประมาณ 6.3 ล้านเสียง ได้ ส.ส.เข้าไปในสภา 81 คน ตนและนายธนาธรฯ จึงได้เข้าไปเป็น ส.ส.ในสภา ก็ตั้งใจทำหน้าที่เป็นอย่างดี ทั้งอภิปรายกฎหมายต่างๆ และเป็นคณะกรรมาธิการกฎหมาย ผลงานพี่น้องคงเห็นตามสื่อต่างๆ พี่น้องอยากให้เราเข้าไปแก้ปัญหาต่างๆ เช่น ปัญหาที่ดินทำกิน นโยบายทวงคืนผืนป่า แก้กฎหมาย รธน. และแก้ไขการกระจายอำนาจที่ตอนนี้ถูกรวมอยู่ที่ส่วนกลาง จากนั้นพวกเราก็ถูก ศาล รธน.ยุบพรรคฯ ทำให้พวกเราถูกตัดสิทธิ 10 ปี

ตอนนี้จึงมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยหาเสียงให้กับ ว่าที่ ร.ต.ภูมิพันธ์ บุญมาตุ่น เพื่อเป็นนายก อบจ.และคณะก้าวหน้า เพื่อมาบริหารจัดการจังหวัดบึงกาฬ ตอนนี้เราถูกให้ออกมาจากสภา ทำให้ได้มาพบปะพี่น้องประชาชน มาใกล้ชิดกันมากขึ้น แบบนี้ดีกว่าเยอะ ต่อไปมีการเลือกตั้ง เทศบาล อบต.เราก็จะส่งผู้สมัครเช่นกัน เราได้เจอกันอีกแน่นอน เขาไม่สามารถตัดสิทธิ์ความเป็นคน ตัดสิทธิ์ความเป็นพลเมืองของผมได้ ในวันที่ 20 ธ.ค. นี้ มีความสำคัญอย่างยิ่ง เราจะได้เลือกตั้ง นายก อบจ.อีกครั้ง ในรอบเกือบ 10 ปี เราส่งทั้งหมด 42 จังหวัด

โดยเฉพาะอีสานส่งเยอะที่สุด จึงทำให้เรามาบ่อย เพราะเรามองว่าภาคอีสาน มีศักยภาพน่าจะมีการพัฒนาที่ดีกว่านี้ เราจะเลือกใครมาบริหารเงิน อบจ.ต้องดูให้ดีๆ เลือกคนที่เราไว้ใจ เลือกฝ่ายประชาธิปไตย พี่น้องควรเลือก ว่าที่ ร.ต.ภูมิพันธ์ บุญมาตุ่น  เป็นนายก อบจ.และคณะก้าวหน้า ให้เป็น ส.อบจ.ซึ่งมีประสบการณ์การทำงาน ต่อไปมีการเลือกตั้งตั้งเทศบาล และ อบต. หลายคนถามว่า นายก อบจ. ทำอะไรได้บ้าง ต้องบอกเลยว่า อบจ.สามารถใช้งบประมาณจากภาษี ปรับปรุงสาธารณะได้ นโยบายเราคือ ลงพื้นที่จริง อยู่กับปัญหาจริง รู้สถานการณ์จริง, นโยบายด้านการศึกษา ต้องพัฒนาปรับปรุงให้มีห้องคอมพิวเตอร์ มีห้องสมุดที่มี Wifi นักเรียนสามารถเข้าไปค้นคว้าได้, สนับสนุนสวัสดิการผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง, ระบบราชการที่รวมศูนย์อำนาจไว้ส่วนกลาง ซึ่งล้าหลังไม่ทันสมัยต้องปฏิรูปให้ทันยุค ทันสมัย

ระหว่าง นายธนาธรฯ และคณะลงพื้นที่ ไม่พบบุคคลหรือกลุ่มผู้ต่อต้านแต่อย่างใด เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

อ่านต่อ