แอมมี่ รอดคุก ศาลให้ประกัน ติดกำไลอีเอ็ม กวิ้นรุ้งคุกยาว

แอมมี่ รอดคุก ศาลให้ประกัน ติดกำไลอีเอ็ม กวิ้นรุ้งคุกยาว เมื่อ 22 พ.ย.64 ที่ ศาลอาญาฯ กรณี น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล(รุ้ง), นายภานุพงษ์ จาดนอก(ไมค์) และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์(แอมมี่) เข้ารับฟังคำสั่งไตร่ถอนประกันตัว นั้น ยอดมวลชนประมาณ 10 คน

 

 

เวลา 1240 มวลชนทยอยเข้าพื้นที่ อยู่ระหว่างรอฟังผลการไต่สวนของเเกนนำเเละเเนวร่วม โดยรวมตัวที่บริเวณป้ายรถประจำทาง ด้านหน้าของศาลอาญา

โดย นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ (แอมมี่) เดินทางเข้าพื้นที่ ในส่วนของนายภาณุพงศ์ จาดนอก และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ได้เดินทางจากเรือนจำเข้ามาถึงศาลอาญาเมื่อช่วงก่อนหน้านี้แล้ว

ต่อมา นางอรวรรณ แก้ววิบูลย์พันธุ์ (แม่แอมมี่), นางสุริยา สิทธิจิรวัฒนกุล (แม่รุ้ง), นางมาลัย นำภา (แม่อานนท์), นางยุพิน มะณีวงศ์ (แม่ไมค์) เดินทางเข้าไปภายในศาลเพื่อรับฟังคำสั่งถอนประกันตัว

ทั้งนี้ พบมวลชน และ สื่ออิสระ ถ่ายทอดสด และ มารอให้กำลังใจอยู่บริเวณป้ายรถประจำทางหน้าศาลอาญา โดยไม่มีการทำกิจกรรมใดๆทั้งนี้ แนวร่วม กลุ่มทะลุแก๊ส เมื่อพบ จนท.ตร. เคลื่อนที่ผ่านได้มีการยั่วยุ จนท. เล็กน้อย เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

ช่วงที่ผ่านมา นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ (แอมมี่) ให้สัมภาษณ์สื่อฯ ภาพรวม กล่าวถึงการเคลื่อนไหวหลังจากนี้ ว่าการที่มีการจับแกนนำเข้าไปคุมขัง จะทำให้ทิศทางในการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนทุกกลุ่มจะรวมกัน เป็นการรวมพลัง

เพื่อเรียกร้องให้ศาลปล่อยตัวแกนนำที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ และกล่าวถึง ระบบการเมืองว่าตนไม่ศรัทธาอะไรในรัฐบาล ชัยชนะจะเกิดขึ้นได้จากประชาชน สิ่งที่นักการเมืองทำได้คือสนับสนุนการเคลื่อนไหวของประชาชน

ภายหลังให้สัมภาษณ์ นายไชยอมรฯ ได้เดินเข้าไปในศาลอาญาฯเพี่อรับฟังการไตร่สวน

ภายหลังเสร็จสิ้นการรับฟังคำสั่งถอนประกัน นายไชยอมรฯ ได้ออกมาจากศาล โดยมีกำไลอีเอ็ม ติดอยู่ที่ข้อเท้าซ้าย จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์สื่อฯ โดยกล่าวว่า ศาลมีเจตนาให้ตนและแกนนำคนอื่นๆ หยุดการเคลื่อนไหว จึงได้เพิ่มเงื่อนไขโดยติดกำไลอีเอ็ม

และ กล่าวถึง ม.112 ไม่ใช่เรื่องภายในประเทศอีกต่อไป แต่เป็นเรื่องของสิทธิมนุษยชนที่ทั่วโลกต้องจับตามอง ทั้งนี้ในอนาคตตนจะต้องมีการยื่นอุทรณ์ในประเด็นการติดกำไลอีเอ็ม เนื่องจากตนมีอาชีพเป็นนักดนตรี อาจต้องมีการเดินทางไปทำอาชีพของตน หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น ได้เดินทางออกจากพื้นที่

อ่านต่อ